หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การติดตั้งโปรแกรมเสริม extension บน joomla

การติดตั้งโปรแกรมเสริม extension บน joomla

ในการติดตั้งตัวเสริมต่างๆของ joomla เช่น component, module, plugin, theme เราสามารถติดตั้งได้โดยง่ายๆ ผ่านตัวติดตั้งตัวเดียวเลยสะดวกสบายมากครับ ให้เราเข้าไปที่หน้า Backend ของ joomla จากนั้นดูที่เมนูด้านบนเลือก Extension > Install/Uninstall
howhost_00411

จะมีให้เลือกการติดตั้ง 3 แบบ คือ 1.ติดตั้งด้วยไฟล์บีบอัดบนเครื่องเรา 2.การติดตั้งจาก directory โดยตรง 3. ติดตั้งจาก URL
howhost_00125
แต่ที่สะดวกที่สุดก็คือวิธีที่ 1 ครับติดตั้งด้วยไฟล์บีบอัดบนเครื่องเรา โดยส่วนใหญ่การติดตั้งโปรแกรมเสริมให้กับ joomla จะทำตามวิธีนี้ เนื่องจากโดยส่วนใหญ่เราจะต้องโหลดโปรแกรมเสริมมาเก็บไว้บนเครื่องของตนเองก่อน และโปรแกรมเสริมส่วนใหญ่ก็จะจัดเก็บไฟล์ด้วย .zip หรือ .tgz โดยให้เรากด Browse… จากนั้นเลือกโปรแกรมเสริมที่เราโหลดมาเพื่อจะติดตั้งลงไปบน joomla แล้วกด upload file and install
howhost_00221
เพียงแค่นี้ก็จบการติดตั้งแล้ว ส่วนโปรแกรมเสริมที่เราติดตั้งลงไปนั้นก็ถูกแยกออกตามหมวดหมู่ของมันเอง component, module, plugin, theme (template) โดยให้เราไปดูที่เมนู Extension แล้วเลือกดูว่าเลยครับว่า โปรแกรมเสริมที่เราติดตั้งไปเมื่อกี้เราติดตั้งอะไรลงไป เช่น ติดตั้ง module ลงไปก็ให้ไปดูที่ Extension > Module Manager เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น