หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

คำศัพท์คอมพิวเตอร์ 5 คำ (ครั้งที่ 6)


executive workstation : สถานีงานกระทำการ เป็นหน่วยคอมพิวเตอร์พิเศษที่ออกแบบมาสำหรับคนที่ยุ่งมีงาน    มาก คนเหล่านี้จะมีกุญแจพิเศษและรับข้อมูลโดยเมาส์หรือหน้าจอโดยตรงเขาจะมีนิสัยเป็นนักกระทำคำหรือประมวลผลข้อมูล, จัดการฐานข้อมูล, รูปภาพ และสนับสนุนการทำงานต่างๆ

hierarchical data structure : โครงสร้างข้อมูลเชิงลำดับขั้นเป็นส่วนตรรกวิทยาซึ่งจะใกล้เคียงกับข้อมูลที่เป็นรากฐานของโครงสร้างที่มีส่วนประกอบหรือเป็นพ่อ แม่มีลูกแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ทีละคน หรือมีมากกว่าส่วนอื่น จะแยกออก   เป็นแขนงของเจ้าของในส่วนประกอบเพียงอันหนึ่งอันเดียวของพ่อแม่

high-level language : ภาษาระดับสูงการเขียนภาษาของโปรแกรมทางทวีปจะดูถึงปัญหา ความไม่เข้าใจ และการ   แก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานของผู้ใช้ คำสั่งในการให้คอมพิวเตอร์ใช้งานได้สะดวกในการเขียนจดหมายแสดงงาน หรืองานต้นฉบับของอังกฤษ ค่อนข้างที่จะใช้การประมวลผลของคอมพิวเตอร์ให้เข้าใจให้ทราบ

integrated software package : ชุดคำสั่งสำเร็จเบ็ดเสร็จเป็นซอร์ฟแวร์ที่มีผลคำสั่งประกอบกันหลายๆ ครั้ง         ใช้ประโยชน์ในระบบ e.g. การประมวลผลในเวิร์ด เป็นการขยายหน้ากระดาษสร้างเส้นจนกระทั่งเป็นอันเดียวกัน      บรรจุรวมกันสามารถมีส่วนร่วมของข้อมูลและดำเนินการดูในระหว่างทำหน้าที่ในระบบ

full duplex transmission : การสื่อสารสองทางเต็มอัตราข้อมูลบนทางการติดต่อจะถูกส่งไปพร้อมกัน เวลาที่ซึ่ง      ข้อมูลสามารถสื่อสารกันมันจะไหลในคำสั่งทั้งสองในเวลาเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น